12 เรื่องต้องรู้ ในการซักชุดกีฬาของคุณ

12 เรื่องต้องรู้ ในการซักชุดกีฬาของคุณ

หากคุณชอบออกกำลังกายชุดกีฬาของคุณก็จะมีกลิ่นหลังจากซักไปพักหนึ่ง หากเป็นชุดกีฬาตลจากตลาดนัด คุณคงจะไม่เสียดายนักที่จะปลดระวางชุดนั้นให้กลายเป็นชุดนอนหรือผ้าขึ้ริ้ว แต่ถ้าเป็นชุดกีฬาดีๆ มันคงจะทำใจยากสักหน่อย แต่ก็คงจะไม่ใช่เรื่อวดีที่จะสวมชุดที่แม้จะซักแล้ว แต่ยังมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ฝังแน่นไปกับชะดนั้น
และนี่คือคำแนะนำในการทำความสะอาดชุดกีฬาให้อยู่กับคุณไปนานๆ

 

ซักชุดกีฬาของคุณ
1.กลับด้านในของเสื้อผ้าก่อน
ก่อนที่คุณจะซักล้างเสื้อผ้า ให้กลับด้านในออกมาภายนอก เพราะเหงื่อ น้ำมัน และแบคทีเรียอื่น ๆ มาจากร่างกายของคุณ มันจะสะสมอยู่ด้านในของชุดที่คุณสวม เพื่อให้เสื้อผ้าของคุณสะอาดที่สุด ให้กลับเอาด้านในออกมาเสียก่อน

2. แช่เสื้อผ้าของคุณด้วยน้ำส้มสายชู
ผสมน้ำส้มสายชูหนึ่งส่วน กับน้ำเย็นสี่ส่วน แช่เสื้อผ้าของคุณในอ่างประมาณ 15 ถึง 20 นาที วิธีนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกจากเสื้อผ้าของคุณ
คุณสามารถเพิ่มน้ำส้มสายชูนี้ ลงพร้อมขั้นตอนการซักล้างด้วย

3. ตรวจสอบแท็กและซักมือถ้าจำเป็น
เสื้อผ้าที่ออกกำลังกายบางชิ้นต้องซักด้วยมือ ซึ่งมักจะปรากฏในแท็กที่ติดไว้กับเสื้อผ้าราคาแพง หากแท็กบอกว่าซักด้วยมือเท่านั้น ให้คุณซักเสื้อผ้าในอ่างหรืออ่างอาบน้ำด้วยน้ำยาซักผ้า ล้างเสื้อผ้าให้สะอาด แล้วแขวนทิ้งไว้ให้แห้ง

4. ใช้ผงซักฟอกที่ปราศจากน้ำหอม
น้ำหอมอาจเป็นอันตรายต่อชุดกีฬาตัวโปรดของคุณ เพราะมันสามารถอุดตันเส้นใยของชุดกีฬา ทำให้มันสะสมกลิ่นมากขึ้น ผงซักฟอกที่ไม่มีกลิ่นหอมจะเหมาะที่สุดสำหรับเสื้อผ้ากีฬา

5. ซักชุดกีฬาของคุณในน้ำเย็น
เพราะเสื้อผ้าที่ออกกำลังกาย มักจะหดตัวในน้ำร้อน คุณจึงควรซักเสื้อผ้าของคุณด้วยน้ำเย็น เลือกโหมดน้ำที่เย็นที่สุดสำหรับเครื่องซักผ้าเมื่อต้องซักชุดออกกำลัง

 


การล้างอุปกรณ์ออกกำลังกาย

1. ซักรองเท้าผ้าใบของคุณในบางโอกาส
คุณสามารถซักงรองเท้าผ้าใบออกกำลังกายในเครื่องซักผ้าได้ ก่อนใส่ลงเครื่องให้เช็ดคราบโคลนหรือสิ่งสกปรกออก แล้วถอดเชือกรองเท้าออกก่อน
ใส่รองเท้าผ้าใบในปลอกหมอนแล้วมัดปิด ตั้งค่าอุณหภูมิน้ำเย็นที่สุด

2. ระวังเมื่อซักสปอร์ตบรา
คุณสามารถซักสปอร์ตบราในเครื่องซักผ้าได้ตราบใดที่คุณใช้ผงซักฟอกที่ไม่มีคลอรีน สามารถเลือกใช้น้ำร้อนหรือน้ำเย็นก็ได้ แต่ควรปล่อยให้แห้งด้วยการผึ่ง ควรซักชุดชั้นในก้วยถุงซัก วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้สปอร์ตบราของคุณติดพันภายในเครื่องซักผ้า

3. หลีกเลี่ยงน้ำยาปรับผ้านุ่มเมื่อซักถุงเท้า
ควรหลีกเลี่ยงน้ำยาปรับผ้านุ่มเมื่อซักถุงเท้า เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มอาจทำให้ถุงเท้าของคุณสะสมกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

4. ล้างสายจ๊อคสแตร็ปอย่างระมัดระวัง
เพื่อป้องกันความเสียหาย ควรล้างด้วยมือ หรือรตั้งค่าเครื่องซักผ้าโหมดที่ดเบาที่สุด ควรตากสายรัดให้แห้งเสมอ

 

 

การป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์

1. ซักชุดกีฬาทันทีที่ทำได้
ชุดที่เปียกเหงื่อที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ยิ่งนานยิ่งมีโอกาสเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หากเป็นไปได้ควรซักมันทันที ด้วยวิธีนี้จะมีโอกาสน้อยที่จะเกิดกลิ่นเหม็น

2. แขวนผึ่งชุดเปียกเหงื่อให้แห้งก่อน
ถ้าคุณไม่มีเวลาซักทันทีหลังจากออกกำลังกาย คุณควรแขวนเสื้อผ้าที่ชุ่มเหงื่อไว้ก่อน อย่าหมกลงตะกร้าทั้งที่ยังเปียก เพราะมันจะอับชื้น แบคทีเรียจะเติบโตร่าเริง และทำให้ชุดคุณเหม็น
หากคุณเล่นกีฬาเป็นประจำ คุณควรจะหาราวสำหรับแขวนชุดเปียกเหงื่อของคุณไว้ก่อนจะถึงเวลาซัก ถ้าคุณยังไม่มีที่ผึ่ง เชื่อเถอะ ลงทุนซื้อสักชิ้น มันคุ้มกับการรักษาชุดกีฬาแสนแพงของคุณแน่นอน

3. อย่าหมกชุดกีฬาชุ่มเหงื่อไว้ในกระเป๋ากีฬาของคุณ
ยิ่งคุณปล่อยให้เสื้อผ้าออกกำลังกายเปียกเหงื่อหมกอยู่ในถุงนานเท่าไร แบคทีเรียจากเหงื่อที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์จะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว และมันจะทำให้กลิ่นยิ่งแย่ลง ทำให้การล้างออกให้หมดจดต้องใช้เวลามากขึ้น ดังนั้น ทันทีที่คุณกลับจากเล่นกีฬา ให้ถอดชุดออกแขวนผึ่งไว้ อย่าหมกในกระเป๋าทั้งที่ยังเปียกชื้น


  • Built-in low-power independent GPS, support long-distance running for 7 hours.
    Simple and lightweight, detachable strap, skin-friendly material for a more comfortable wearing.

  • ให้ความเย็นได้ถึงประมาณ16-18°C
    ระบายเหงื่อจากร่างกายได้อย่างต่อเนื่อง
    ให้ความรู้สึกสดชื่นเย็นสบายระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ
    ใช้งานง่ายเพียงแค่แช่น้ำแล้วบิดให้แห้ง
    ขนาด30x90ซม.

  • ขนาด Yoga Mat 183x61 cm
    ความหนาแน่นสูง NBR
    นุ่มสบายยืดหยุ่นที่ดี
    พรุนปิดไม่มีการดูดซึมน้ำ
    วัสดุป้องกันสิ่งแวดล้อม, ป้องกันการลื่นไถล

  • A racerback design lets you move freely and comfortably during any activity.
    Soft elastic around the neckline, armholes and at the chest band delivers snug comfort during your workout

  • อาหารกับกลิ่นกาย.jpg
    อาหารเป็นสาเหตุสำคัญของกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ หากต้องการแก้ปัญหากลิ่นกาย นอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นกายแล้ว วิธีหนึ่งก็คือ การระมัดระวังเรื่องอาหาร กลิ่นกายของเราจะเป็นเหมือน...

  • เหลือง เขียว ภาพประกอบ สดชื่น น้ำสับปะรด โพสต์ Facebook.jpg
    ในการแพทย์แผนจีน โดยทั่วไปถือว่าผักดิบที่ไม่ผ่านการปรุง มีคุณสมบัติเย็นหรือหยิน การบริโภคผักดิบหรือ หรืออาหารฤทธิ์เย็นมากเกินไปอาจนำไปสู่ความไม่สมดุลในระบบย่อยอาหาร และทำให้ไฟย่อยอ...

  • โพสต์ทั่วไป.jpg
    10 สมุนไพรแผนจีน ที่ใช้กันทั่วไปเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวม โสมคน (Ren Shen) รู้จักกันในนาม "ราชาแห่งสมุนไพร" โสมใช้เพื่อเพิ่มพลังงาน ปรับปรุงความแจ่มใสของจิตใจ และเสริมสร้างระบบภูมิ...

  • 7 เคล็ดลับดูแลสุขภาพในหน้าร้อน-xd.jpg
    1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ: ดื่มน้ำมากๆ ตลอดทั้งวันเพื่อช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นและป้องกันภาวะขาดน้ำ คุณสามารถดื่มน้ำมะพร้าว ชาสมุนไพร และน้ำผลไม้สดเพื่อเติมอิเล็กโทรไลต์ อย่าลืมพกขวดน้ำติ...
Visitors: 299,173