8 สมุนไพรจีนบำรุงเลือด

สมุนไพรจีน ที่ทราบกันดีว่าส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดและพลังชี่:

ตังกุย (Angelica Sinensis): ตังกุยมักใช้ใน การแพทย์แผนจีน เพื่อบำรุงและกระตุ้นเลือด มักใช้เพื่อรักษาภาวะขาดเลือดและควบคุมการมีประจำเดือน


ไป๋เส้า : บำรุงเลือดและบรรเทาอาการปวด มักใช้รักษาอาเลือดพร่อง เช่น เวียนศีรษะ ตาพร่ามัว และประจำเดือนมาไม่ปกติ


หวงฉี (Astragalus Root): เป็นที่รู้จักจากคุณสมบัติในการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ใช้ใน การแพทย์แผนจีน เพื่อทำให้พลังชี่และเลือดมีชีวิตชีวา มักใช้รักษาอาการอ่อนเพลีย อ่อนแรง และโรคโลหิตจาง

สูตี้หวง : ใช้ในการบำรุงเลือด มักใช้เพื่อรักษาภาวะขาดเลือดที่มีอาการต่างๆ เช่น ผิวซีด เวียนศีรษะ และมองเห็นไม่ชัด

ชวนซยง (Ligusticum Root): Chuan xiong เป็นสมุนไพร การแพทย์แผนจีน ที่ใช้กันทั่วไปซึ่งส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตและช่วยบรรเทาอาการปวด มักใช้เพื่อรักษาอาการปวดหัว ปวดประจำเดือน และอาการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการไหลเวียนโลหิตไม่ดี

เก๋ากี้ (โกจิเบอร์รี่): บำรุงเลือด และบำรุงตับและไต มักใช้รักษาอาเลือดพร่อง เช่น ตามัว เวียนศีรษะ และการมองเห็นไม่ดี

อากา : บำรุงเลือด ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น

กระเพาะปลา: บำรุงเลือด บำรุงหยินของไต เสริมคอลลาเจน

    • เทียงอ๊วงโปวซิมตัง a.jpg
      ลดไฟหัวใจ เสริมหยิน บำรุงหัวใจ เหมาะสำหรับผู้ที่หยินพร่อง ทำให้นอนไม่หลับ เทียนหวางผู่ซินตันหรือเทียงอ๊วงโปวซิมตังเป็นตำรับยาจีนคลาสสิคที่ใช้มาแต่โบราณ วิธีรับประทาน ครั้งละ 8 เม็...
      ราคาปกติ ฿220
      ราคาขาย ฿160
    • 8 สมุนไพรจีนบำรุงเลือด.jpg
      สมุนไพรจีน ที่ทราบกันดีว่าส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดและพลังชี่: ตังกุย (Angelica Sinensis): ตังกุยมักใช้ใน การแพทย์แผนจีน เพื่อบำรุงและกระตุ้นเลือด มักใช้เพื่อรักษาภาวะขาดเลือดและ...
    • ไก่ตุ๋นยาจีน2.jpg
      ไก่/หมูตุ๋นเครื่องยาจีน สรรพคุณของตำรับ บำรุงพลัง(ชี่), บำรุงระบบดูดซึมสารอาหาร, บำรุงตับ ไต สายตา, บำรุงเลือด ปรับการไหลเวียนของเลือด และพลัง(ชี่) เหมาะสำหรับบำรุงทั่วไป หรือผู้ป...
      ราคาขาย ฿160
    • ตุ๋นไก่บำรุงเลือด.jpg
      สรรพคุณ บำรุงเลือด ตับ ไต สมุนไพรที่ใช้ Gou Qi Zi 10 กรัม Dang Gui 15 กรัม ส่วนประกอบอื่น ไก่ หนึ่งตัว เกลือเล็กน้อย วิธีทำ สับไก่เป็นชิ้นๆ ลวกไก่ในน้ำร้อนหนึ่งน้ำ ทิ้งน้ำ ต...
    • IMG_20160505_165416.jpg
      ข้าวต้มเก๋ากี้ สรรพคุณ บำรุงไต บำรุงเลือด ช่วยให้ตาสว่าง เหมาะสำหรับผู้ที่ตับไตไม่แข็งแรง ปวดหลัง ปวดหัวเข่า เวียนศีรษะ ตาลาย เครื่องปรุง เก๋ากี้15 กรัม ข้าวสาร 50 กรัม วิธีทำ ต...
    • อึ่งคี้ตุ๋นไก่ดำ สรรพคุณ บำรุงร่างกาย ปรับการไหลเวียนของโลหิต ส่วนประกอบ อึ่งคี้ ไก่ดำ 1 ตัว วิธีทำ ล้างไก่ดำให้สะอาด ใส่ลงในหม้อตุ๋นพร้อมอึ่งคี้ เติมน้ำ ตุ๋นนานสองชั่วโมง ปรุง...
Visitors: 300,024