7 เคล็ดลับดูแลสุขภาพในหน้าร้อน

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ: ดื่มน้ำมากๆ ตลอดทั้งวันเพื่อช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นและป้องกันภาวะขาดน้ำ คุณสามารถดื่มน้ำมะพร้าว ชาสมุนไพร และน้ำผลไม้สดเพื่อเติมอิเล็กโทรไลต์ อย่าลืมพกขวดน้ำติดตัวเมื่อต้องออกนอกชายคา

2.การแต่งกายสำหรับอากาศร้อน: สวมเสื้อผ้าหลวมๆ น้ำหนักเบา ทำจากผ้าที่ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน เพื่อช่วยให้ร่างกายของคุณเย็นสบาย หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้มและเลือกใช้สีอ่อนที่สะท้อนแสงแดด

3.ปกป้องผิวของคุณ: ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงก่อนออกไปข้างนอก และทาซ้ำทุกสองชั่วโมง สวมแว่นกันแดดและหมวกเพื่อป้องกันดวงตาและใบหน้าของคุณจากแสงแดด

4. หลบแดดบ่อยๆ: พักในที่ร่มและเย็น เพื่อหลีกเลี่ยงการรับแสงแดดเป็นเวลานานและป้องกันอาการอ่อนเพลียจากความร้อน

5. ผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น: รับประทานที่มีฤทธิ์เย็น เช่น แตงโม แตงกวา สะระแหน่ ฟัก เพื่อช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายและป้องกันโรคที่เกิดจากความร้อน

6. สมุนไพรที่มีฤทธฺ์เย็น : สมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ที่สามารถนำมาทำเป็นเครื่องดื่มได้ดี เช่น เก๊กฮวย, จับเลี้ยง, ใบเตย เป็นต้น จั่วจิเช่าก็เป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่เหมาะกับหน้าร้อน ช่วยดับพิษร้อนในบางคนที่สะสมพิษร้อนในร่างกายมากจนมีอาการเจ็บป่วย

7. อย่าอาบน้ำทันทีที่ออกจากสถานที่ร้อนจัด : การสัมผัสกับน้ำเย็นอย่างกะทันหันหรือการอาบน้ำเย็นหลังจากอยู่ในที่ร้อน ทำให้ร่างกายเย็นลงและขัดขวางการไหลเวียนของพลังงานในร่างกาย เช่นเดียวกัน การสัมผัสอุณหภูมิต่ำอย่างกะทันหันหลังจากอยู่ในที่อากาศร้อนจัด อาจทำให้เกิด "ความเย็นรุกราน" ในร่างกาย ซึ่งนำไปสู่ความไม่สมดุลของพลังชี่ แสดงออกมาเป็นอาการต่างๆ เช่น หนาวสั่น ปวดศีรษะ หรือปวดเมื่อยตามร่างกาย


  • 12 เรื่องต้องรู้ในการซักชุดกีฬา.jpg
    12 เรื่องต้องรู้ ในการซักชุดกีฬาของคุณ หากคุณชอบออกกำลังกายชุดกีฬาของคุณก็จะมีกลิ่นหลังจากซักไปพักหนึ่ง หากเป็นชุดกีฬาตลจากตลาดนัด คุณคงจะไม่เสียดายนักที่จะปลดระวางชุดนั้นให้กลายเป...

  • อาหารกับกลิ่นกาย.jpg
    อาหารเป็นสาเหตุสำคัญของกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ หากต้องการแก้ปัญหากลิ่นกาย นอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นกายแล้ว วิธีหนึ่งก็คือ การระมัดระวังเรื่องอาหาร กลิ่นกายของเราจะเป็นเหมือน...

  • เหลือง เขียว ภาพประกอบ สดชื่น น้ำสับปะรด โพสต์ Facebook.jpg
    ในการแพทย์แผนจีน โดยทั่วไปถือว่าผักดิบที่ไม่ผ่านการปรุง มีคุณสมบัติเย็นหรือหยิน การบริโภคผักดิบหรือ หรืออาหารฤทธิ์เย็นมากเกินไปอาจนำไปสู่ความไม่สมดุลในระบบย่อยอาหาร และทำให้ไฟย่อยอ...

  • โพสต์ทั่วไป.jpg
    10 สมุนไพรแผนจีน ที่ใช้กันทั่วไปเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวม โสมคน (Ren Shen) รู้จักกันในนาม "ราชาแห่งสมุนไพร" โสมใช้เพื่อเพิ่มพลังงาน ปรับปรุงความแจ่มใสของจิตใจ และเสริมสร้างระบบภูมิ...
Visitors: 299,939